Bài 1: Technical SEO Là Gì

Bạn đã có một trang web tuyệt vời, đầy đủ nội dung hấp dẫn và cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng. Tuy nhiên, bạn có tự hỏi tại sao website của mình không xuất hiện ở vị trí cao trên các công cụ tìm kiếm? Đó có thể là do bạn chưa tối ưu hóa Technical SEO cho trang web của mình. Hãy cùng Khóa học Digital Marketing khám phá Technical SEO là gì và cách để thực hiện đúng ngay trong bài viết dưới đây.

Technical SEO là gì?

Nếu bạn đã đọc bài viết trước của Khóa học Digital Marketing về Công cụ tìm kiếm – Search Engines thì chắc chắn bạn đã hiểu rằng trước khi hiển thị kết quả tìm kiếm cho một truy vấn, các công cụ tìm kiếm sẽ phải thực hiện quá trình quét các trang web để thu thập dữ liệu và thêm vào chỉ mục.

Các công cụ tìm kiếm sẽ khám phá, đọc và sắp xếp các trang này vào cơ sở dữ liệu của họ. Sau đó, thuật toán sẽ xem xét và cung cấp câu trả lời chính xác nhất cho các từ khóa mà người dùng tìm kiếm.

Technical SEO là quá trình tối ưu hóa trang web của doanh nghiệp trong giai đoạn thu thập dữ liệu và lập chỉ mục của các công cụ tìm kiếm. Với Technical SEO, bạn sẽ giúp các công cụ tìm kiếm truy cập, thu thập dữ liệu, phân tích và lập chỉ mục trang web một cách dễ dàng.

Tên gọi “Technical” được sử dụng vì quá trình này không liên quan đến nội dung thực tế của trang web hoặc việc quảng cáo trang web. Mục tiêu chính của Technical SEO là tối ưu hóa cơ sở hạ tầng của một trang web.

Mọi công cụ tìm kiếm đều được tạo ra với mục đích cung cấp nội dung liên quan và hữu ích nhất cho người dùng. Nếu bạn có một trang web với nội dung hay, hấp dẫn nhưng các yếu tố kỹ thuật không được đảm bảo, thì các con Bot của công cụ tìm kiếm sẽ không thể tìm thấy nội dung của bạn để lập chỉ mục. Điều này dẫn đến việc trang web không được xếp hạng cao, khó tiếp cận người dùng và làm giảm tỷ lệ chuyển đổi bán hàng.

Để hiểu rõ hơn, hình ảnh bên dưới minh họa 3 thành phần chính của SEO: Technical SEO, On-Page SEO và Off-page SEO.

On-Page SEO liên quan đến nội dung hiển thị trên trang web và cách tối ưu hóa nội dung sao cho phù hợp với những gì người dùng đang tìm kiếm. Còn Off-Page SEO là quá trình xây dựng liên kết từ các trang web khác trỏ về trang web của mình để tăng sự tin tưởng và cải thiện thứ hạng.

Như bạn có thể thấy trong sơ đồ trên, không có thành phần nào quan trọng hơn cái nào. Technical SEO, On-Page và Off-page phải hoạt động cùng nhau để tạo nên một trang web được tối ưu hóa tổng thể. Khi trang web đạt được thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm, quá trình SEO sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Technical SEO Là Gì
Technical SEO Là Gì

Lời kết

Với những thông tin đã được cung cấp ở trên, Khóa học Digital Marketing hy vọng rằng bạn đã hiểu rõ hơn về khái niệm Technical SEO là gì. Đây là một bước quan trọng trong quá trình làm SEO và nếu bạn gặp vấn đề về Technical SEO, thì mọi nỗ lực của bạn sẽ không đạt được kết quả tốt. Bằng cách thực hiện việc kiểm tra và khắc phục các vấn đề về Technical SEO ngay từ đầu, bạn sẽ có thể tiến hành SEO một cách nhanh chóng và dễ dàng trong tương lai.

Để lại một bình luận